Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012


                              THƯ VIỆN ĐẠI HỌC HOA SEN




1.Lịch sử hình thành:
Thư viện trường Hoa Sen được thành lập ngay từ những năm đầu thành lập trường, cho đến nay thư viện trường đã có một bề dày 20 năm phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy, học tập, tham khảo của giảng viên, nhân viên và sinh viên của trường.








2.Cơ sở vật chất & tài nguyên:

Thư viện hiện có 3 phòng đọc tại các cơ sở Quang Trung và Tản Viên, với tổng diện tích 660m2, 280 chổ ngồi, 40 máy tính bàn để tra cứu Internet và tài liệu multimedia, khu vực dành cho laptop, đường truyền wifi tốc độ cao.


3. Các dịch vụ của thư viện:
-Đọc tại chổ
-Cung cấp thông tin điện tử
-Tìm tin theo yêu cầu
-Cung cấp tài liệu học tập và đề cương môn học
-Dịch vụ dành cho giảng viên , nhân viên
-Hướng dẩn tra cứu thông tin
-Mượn và gia hạn tài liệu
4.tai nguyen tv:





Tài nguyên thư viện: trên 19.000 bản sách in, trên 6.000 ebook (chủ yếu tiếng Anh), 60 tựa tạp chí, 500 tài liệu multimedia, và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành. Trang web Thư viện còn là Cổng thông tin để bạn đọc truy cập vào nhiều nguồn tài liệu học tập miễn phí trên Internet do Thư viện chọn lọc và giới thiệu, đồng thời cũng là diễn đàn, nơi bạn đọc chia sẻ nguồn tài liệu điện tử và trao đổi các vấn đề liên quan đến sách, bài giảng, bài tập và tài liệu học tập khác.
tai nguyen tt cua tv
Tài nguyên thông tin của thư viện tập trung vào hai loại hình tài liệu: tài liệu truyền thống (sách, báo in), các loại cơ sở dữ liệu trực tuyến, và tài liệu điện tử (ebook, tài liệu số, multimedia).
5.ĐỐI TUONG PVU
Bạn đọc của thư viện khi tương tác với website được gọi là người dùng. Website thư viện sẽ nhận diện bạn đọc thông qua việc đăng nhập. Tài khoản đăng nhập được Phòng Quản trị thông tin cấp. Để sử dụng ở thư viện, người dùng sẽ dùng địa chỉ email hoàn chỉnh (có @hoasen.edu.vn hoặc @sinhvien.hoasen.edu.vn) làm tên đăng nhập, mật khẩu chính là mật khẩu để truy cập email.
Bạn đọc của Thư viện Đại học Hoa Sen được phân làm hai nhóm đối tượng chính:
1. Giảng viên (cơ hữu), nhân viên
Những giảng viên, nhân viên có mã số nhân viên do trường cấp đều được sử dụng thư viện ở các cơ sở.
Giảng viên thỉnh giảng chỉ có thể đọc sách tại chỗ, muốn mượn sách phải có giấy giới thiệu của khoa.
2. Sinh viên
Tất cả các hệ đào tạo tại trường, có thẻ sinh viên được nhà trường cấp đều có thể sử dụng các dịch vụ hiện có tại thư viện: đọc sách, báo/ tạp chí; mượn sách về nhà; truy cập Internet; sử dụng phòng multimedia.
Sinh viên học ở cơ sở này có thể vào thư viện ở cơ sở khác. Ví dụ: sinh viên học cơ sở Tản Viên vẫn có thể sử dụng thư viện ở cơ sở Quang Trung và 
6.Cơ sở dữ liệu:
-Thư mục sách in
-CSDL Proquest
-CSDL  Mathscinet
-CSDL Hinari
-CSDL OARE
-CSDL kết quả nghiên cứu
7.Ngoài ra thư viện còn có các dịch vụ: hổ trợ trực tuyến, hướng dẩn sử dụng, thông báo, tin tức,...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét